Monthly Archives: July 2016

Giải trừ mệt mỏi trước khi ngủ

Đùi phải đặt trên đùi trái, đùi trái đổ về đùi phải, hai khuỷu không rời mặt sàn Đầu cúi về phía trước, đầu ngả sang trái phải. Đầu quay lần lượt theo hai bên trái, phải. Tư thế nằm ngửa co gối, hai tay lần lượt duỗi qua đầu, ngược với hướng chân, sau… Read More »

Vận động thư giãn

Giá trị thực dụng của vận động thư giãn đã được nhiều người thừa nhận trong cuộc sống Làm xong thấy đỡ mệt, khoan khoái và muốn vận động nhẹ nhàng thêm. Thực chất, đó là vận động thư giãn theo bản năng, tuy ai cũng thường làm nhưng lại chưa hiểu rõ “ngọn ngành”.… Read More »

Khớp vai bị trật

Khi khớp vai bị sai trật, dùng 2 chiếc băng tam giác gấp thành băng rộng Như thế sẽ đỡ đau, chóng lành. Nhưng nếu làm không đúng sẽ ngược lại. Vì vậy, sau khi bị chấn thương nên dùng nẹp và băng cố định theo tư thế đã hình thành khi bị chấn thương… Read More »

Cấp cứu choáng

Đối với người bị chấn thương hở, nên dùng thuốc sát trùng lau rửa vết thương Cách cấp cứu choáng chủ yếu như sau: Đặt người bị choáng nằm nghỉ ở chỗ yên tỉnh, thoáng, đồng thời an ủi cho đỡ căng thẳng, lo lắng. Không được để nằm ở tư thế đầu thấp, chân… Read More »

Cách thở đúng

Nếu cứ vận động, thức ăn vừa đưa vào sẽ trực tiếp kích thích vào thành dạ dày mà gây nên đau bụng Sau đó mới lựa chọn cách thức tập hợp. Thông thường, những bệnh đau bụng mãn tính thường do viêm mãn tính về gan, dạ dày, ruột, ruột thừa, sỏi thận hay… Read More »

Tập thể dục theo nhạc

Trong khi múa thể dục, thể dục nhịp điệu như múa disco,… phải giữ biên độ vận động của các khớp Tuy vậy cũng vẫn đảm bảo mấy điều sau: Tập có nhạc thường vui hăng và quên mệt. Do đó cũng phải biết tự kiềm chế. Mỗi lần chỉ nên tập 60 phút là… Read More »

Múa thể dục là múa sức khỏe

Các bài tập múa sức khỏe có tính linh hoạt cao, dễ điều chỉnh về cường độ, tiết tấu, độ khó… Múa thể dục hiện có 2 loại lớn bao gồm 10 loại nhỏ. Do biên đạo các loại, bài múa khác nhau về tốc độ, tiết tấu, sự linh hoạt, độ khó, lúc cương… Read More »

Khôi phục công năng hoạt động

Hàng ngày nên chú ý bảo vệ lưng bằng cách đứng thân trên hơi ra trước một chút Tập luyện thích hợp có thể khôi phục công năng hoạt động của phần eo lưng; làm cho cơ, dây chằng, đàn tính của các đĩa sụn trên được tăng cường, cải thiện tuần hoàn cục bộ… Read More »

Bổ trợ miễn dịch

Tăng cường sức đề kháng của cơ thể, kìm hãm và diệt trừ các tế bào đột biến thành tế bào ung thư Nó liên quan đến sự khử men yếm khí và sinh ra các chất có hại khác, ảnh hưởng đến quá trình lão hóa. Ngoài các dấu hiệu trên, người ta còn… Read More »

Có cách tập nào bằng tay là chính không?

Cần nâng thêm lực vận động nhưng nên từ từ và thích hợp để tránh quá sức và chấn thương Nếu muốn tiếp tục tăng thể trọng, cần nâng thêm lực vận động nhưng nên từ từ và thích hợp để tránh quá sức và chấn thương, đồng thời kết hợp với dinh dưỡng cần… Read More »