Bài tập cuối trong quá trình

Dụng cụ tập thường sử dụng là những ghế dựa lưng thẳng và túi đựng cát có khóa kín được buộc vào mắt cá chân. Họ được phổ biến là cố gắng duỗi chân bên đó thẳng ra phía trước mặt họ càng xa càng tốt “hạ thấp chân về vị trí xuất phát và nghỉ khoảng không quá 3 giây sau trước khi bắt đầu lại động tác. Sau từ 8 đến 12 lần làm nhắc lại một đợt tôi bảo họ buộc bao cát sang chân bên kia.
Bài tập cuối cùng là làm nở hông và mở rộng đầu gối, đặc biệt là để tập cho cơ tứ đầu cũng như cho một nhóm các cơ, gọi chung là làm dãn nở hông. Hãy đứng thẳng và hướng các ngón chân ra ngoài, bây giờ hãy khom đầu gối xuống nhẹ nhàng bằng cách điều khiển trọng lượng của cơ thể trên các ngón chân đó mà không phải cúi thấp thêm đầu gối xuống. Và các bà nên nhớ là giữ cho bàn chân luôn ở trên mặt sàn trong tất cả thời gian tập “tôi chỉ cho họ thấy là nếu đem buộc một gói trên lưng một người nào đó thì nó sẽ gây trở ngại cho bài tập làm cho nó trở nên khó thực hiện hơn. Mỗi khi xong một bài tập thì nên nghỉ khoảng 10 phút và nên nghĩ một cách tích cực như làm nóng người khoảng 10 phút trước khi bắt đầu một bài tập mới. Năm phút đầu bao gồm những động tác thể dục nhịp điệu ở cường độ nhẹ nhàng như đi bộ. Còn năm phút sau nên làm các động tác như duỗi nhẹ nhàng. Hãy ngồi ở trên sàn và duỗi thẳng một chân ra trước mặt bạn (với chân kia cong vào trong về phía chân duỗi. Sau đó dùng hai tay nắm vào hai mắt cá chân và từ từ chậm chạp cúi cơ thể ra phía trước càng xa càng tốt mà vẫn phải giữ được chân thẳng trong suốt thời gian trên. Giữ tư thế đó khoảng 12 giây và luôn nhớ phải giữ lưng thẳng tương đối và nếu cúi lưng xuống có thể làm tổn thương ở những người vốn có bệnh đau lưng.
Cũng thật là ngẫu nhiên, việc làm nóng người lên như thế thì thể dục nhịp điệu cũng gợi ý như thế, điều đó giải thích tại sao một số người thường kết hợp những bài tập thể dục nhịp điệu với những đợt tập thể dục thể hình. Lời khuyên cho việc đó như sau làm nóng người lên, thể dục nhịp điệu. Thể dục thể hình, và năm phút ngồi nghỉ cho mát mẻ hoặc năm phút đi dạo quanh để giữ cho cơ thể không phải đột nhiên trở lại trạng thái như cũ.