Bạn có tham gia vào tập luyện không?

Luyện tập đẳng trương rất quan trọng để đạt được sức khỏe tốt nhất vì mục đích đặc biệt của nó là tạo khối lượng cơ bắp. Tất nhiên là nếu bạn có khối lượng cơ bắp càng lớn thì bạn càng khỏe thêm lên, và như thế thì bạn có thể mang vác các vật nặng hoặc làm các công việc nặng nhọc về thể chất mà không bị khó thở (hụt hơi). Sau tuần tập thứ hai về thể hình, bạn sẽ có cảm giác khoẻ lên và sau 3 tháng tập luyện thì sức khỏe của bạn có khả năng tăng lên gấp hai hoặc ba lần.
Và bằng cách làm tăng được khối lượng cơ bắp, bạn còn có thể điều chỉnh được sự điều hòa chất béo ở trong nội môi cơ thể ở một mức độ nào đó cao hơn. Điều đó có nghĩa là tốc độ chuyển hóa của cơ thể về cơ bản đã được tăng cường và nay đã có khả năng đốt cháy những năng lượng thừa có thể gây cho bạn bị khó chịu.
Một lợi ích khác nữa của khối lượng cơ bắp được phát triển lướn hơn là ở chỗ nó làm giảm nguy cơ bị bệnh đái tháo đường. Khối lượng cơ bắp của cơ thể càng lớn thì càng ít nhu cầu insulin để khiến cho đường hoặc glucose thoát ra ngoài huyết tương.
Luyện tập thể hình là cách rất tốt để bảo vệ bạn chống lại bệnh ti, nhưng tác dụng của nó khác với thể dục nhịp điệu. Khi một người tham gia vào việc luyện tập sức mạnh bằng bất cứ cách nào thì lượng cholesterol tốt HDL tăng lên và lượng cholesterol xấu LDL giảm xuống một cách đáng kể.
Cũng tương tự như thế, tỷ trọng của xương cũng được tăng cường qua quá trình luyện tập thể hình. Hình thức tập luyện này dã giúp bảo vệ sự gãy xương liên quan đến tình trạng xương bị giòn ở tuổi già. Có vài chứng cứ chứng tỏ rằng sự tập luyện thể hình còn có thể giúp làm giảm nhẹ các ảnh hưởng viêm khớp dạng thấp thông tin bổ sung như: viêm khớp hồi ứng, phòng ngừa sự yếu đuối, xương mạnh khỏe và hãy có thái độ lạc quan về bệnh loãng xương.
Thực hiên những động tác thể dục thể hình không phải tất cả đều khó. Bước cơ bản nhất là phải học cách đẩy được trọng lực của chính cơ thể mà không cần có trang thiết bị nào hỗ trợ, một cử động tốt cho mục đích đó là động tác nằm sấp chống tay lên xuống. Cứ mỗi lần bạn nâng được cơ thể bạn lên khỏi sàn nhà thì trên thực tế bạn đã làm khỏe được lên những bắp thịt ở tay, ngực hai vai và lưng.