Các chất dinh dưỡng cho não

Dùng bổ sung theo khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày để cung cấp thêm vitamin và muối khoáng. Dùng các chất chống oxy hóa phổ rộng một lần một ngày. Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa.
Cách an toàn nhất để cung cấo chất dinh dưỡng cho não một cách tối ưu được đưa ra theo những bước đơn giản sau đây:
Ăn theo chế độ cân bằng, ít chất mỡ, nhiều cacbohydrat nhưng nhất định phải có thực phẩm chứa protein.
Dùng bổ sung theo khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày để cung cấp thêm vitamin và muối khoáng.
Dùng các chất chống oxy hóa phổ rộng một lần một ngày.
Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa.
Tránh hút thuốc, uống rược, dùng quá nhiều bia, nước ngọt có ga chứ cafein và ăn quá nhiều đường đơn.
Kể các bác sĩ hay chuyên gia dinh dưỡng về những chế phẩm bổ não để đảm bảo rằng chúng an toàn và để phát hiện, làm rõ bất cứ biểu hiện bệnh lý nào tồn tại trước đó như tăng huyết áp hay gout mà có thể gây ra những rối loạn.
Thảo luận ngắn gọn về một số trong những gợi ý trên đây có thể cung cấp thêm một số thông tin chi tiết cho những người muốn dinh dưỡng tốt hơn cho não của mình.
Người ta đã viết rất nhiều về chất chống oxy hóa và vai trò quan trọng của chúng trong việc loại bỏ gốc tự do khỏi cơ thê. Gốc tự do là những phân tử được coi như những con cá mập di chuyển rất nhanh trong biển tế bào của cơ thể và rỉa mồi ở khắp nơi. Sau khi bị phá hủy quá nhiều về mặt hóa học, cơ thể không hoạt động theo cách thông thường được nữa. đối với não suy giảm trí nhớ nhanh chóng phát triển.
Phức hợp vitamin B ảnh hưởng trực tiếp đến não theo nhiều cách khác nhau. Do đó, độc giả nên dùng bổ sung thêm vitamin B hàng ngày. Phức hợp vitamin B liều cao sẽ cải thiện trí nhớ rất nhanh. Đừng lo lắng nếu nước tiểu của bạn trở nên vàng hơn một chút. Đây chỉ là hậu quả tự nhiên của dùng vitamin B.
Vitamin C có vai trò quan trọng đối với hoạt động của não. Tôi đề nghị dùng bổ sung hàng ngày ít nhất 1000mg. dùng vitamin C dưới dạng calci ascorbat hay ascorbyl palmitat là tốt nhất.
Nguồn vitamin E tốt nhất là từ dầu của mầm lúa mì. Vitamin E là chất chống oxy hóa tuyệt vời, và làm sạch khỏi não và cơ thể những sản phẩm phân hủy có hại. nó giữ cho màng tế bào không bị phá hủy bởi những gốc tự do. Bạn có thể có được vitamin E từ đậu nành, trứng, quả hạnh, và hạt ngũ cốc lứt.
Cholin và lecithin là 2 chất dinh dưỡng khác cần thiết cho hoạt động bình thường của não. Dùng chúng thêm hàng ngày sẽ giúp tăng trí nhớ. Thông qua chế độ ăn, có thể lấy cholin từ ăn phomat, cá, gan và lòng đỏ trứng, dầu của hạt lạc, đậu hạt, xúp lơ, rau có lá xanh.