Các cơ bắp và bộ xương

Các cơ bắp và bộ xươngXương phải đủ mạnh để tải nặng và đủ chắc để không bị gãy dưới sức ép lớn
Bộ xương là giàn chống đỡ cơ bản của cơ thể. Các cơ bắp bap phủ lên cấu trúc này làm cho chúng ta di động và giúp các khớp (xương) của chúng ta có một tầm rộng rãi những cử động phức tạp. Bộ xương nam giới và bộ xương nữ giới chỉ khác nhau một ít: xương đàn ông dài hơn và nặng hơn một chút, vai của họ rộng hơn và xương sườn cũng dài hơn. Điểm khác biệt chính là nơi xương chậu. Bộ xương nữ giới phát triển với những xương chậu rộng để một em bé có thể chui qua được và điều này đã tạo cho chúng ta một đặc điểm nữ tính khác: từ cấu trúc xương chậu như vậy, xương đùi của chúng ta hướng góc vào trong về phía đầu gối, khiến cho nhiều người phụ nữ có vẻ như đi chân chữ bát. Do kiểu cấu trúc như vậy nên nữ giới thường có bước đi ngắn hơn và những cử động chính xác, tỉ mỉ hơn nam giới.
Xương phải đủ mạnh để tải nặng và đủ chắc để không bị gãy dưới sức ép lớn. Tình trạng lành mạnh của xương chỉ có thể đạt được và duy trì với một chế độ ăn có đủ muối khoáng và sinh tố. Nếu coi thường việc ăn uống, các thiếu hụt về dưỡng chất có thể khiến cho xương cẳng chân hóa mềm và bị uốn cong.
Vào một thời kỳ trong cuộc đời của người phụ nữ, xương dễ bị tổn thương hơn. Trong thời kì thai nghén, nếu chế độ ăn thiếu khoáng chất cho xương, em bé sẽ hút chất dinh dưỡng và tiêu mòn vốn dự trữ chính cho cơ thể bạn. Vào tuổi mãn kinh, cùng với tình trạng giảm sút của các kích thích tố nữ, tình trạng lành mạnh của xương có thể xấu đi và xương trở nên mềm hơn, người ta gọi là bị loãng xương. Nếu vì bất kỳ lý do gì bạn bị vô kinh (không có kinh nguyệt), bạn có thể mắc phải chứng loãng xương sớm. Bởi vậy, điều cần thiết là chế độ ăn của bạn phải đặc biệt giàu sinh tố D và chất vôi. Cơ thể không thể hấp thụ chất một cách hữu hiệu nếu không có sinh tố D nhưng nguồn sinh tố D tốt nhất lại là ánh nắng, vì thế ra nắng ngoài trời và ăn uống những sản phẩm từ sữa giàu chất vôi, ăn rau lá, đậu hạt và những hạt có dầu chắc chắn sẽ đáp ứng được các nhu cầu của bạn.
Sau 65 tuổi, khi mất đi nhân tố bảo vệ là các hormone, bạn có thể cần tới phương pháp trị liệu bằng hormone để giữ gìn tình trạng lành mạnh cho xương của bạn và làm giảm đi các triệu chứng khó chịu khác của tuổi mãn kinh.