Chương trình ăn kiêng hợp lý

Chương trình ăn kiêng hợp lýKhông nên bó buộc mình chỉ ăn kiêng ở một hay hai món ăn
Nếu bạn cảm thấy cần đến kỷ luật của một chương trình ăn kiêng, bạn hãy xem xét vấn đề cho kỹ: ăn kiêng như vật có mắc quá không? Có ăn khớp với các bữa ăn gia đình bạn không? Trọng điểm không phải là nấu hai mâm cơm và ngồi xem người khác ăn những món ăn ưa thích của bạn. Chế độ ăn có cân đối về mặt dinh dưỡng không? Không nên bó buộc mình chỉ ăn kiêng ở một hay hai món ăn. Không ai muốn tồn tại trên một số thức ăn giới hạn và điều đó có thể xô đẩy làm lệch lạc chuyển hóa của bạn. Bạn có thích những thức ăn được phép ăn trong chế độ ấy không? Có điều gì được bạn châm chước không? Bạn tự biết mình đấy. Bạn có muốn thử thách sức mạnh ý chí của bạn hay giữ một thái độ mềm dẻo hơn? Đáp án bạn dành cho những câu hỏi ấy sẽ có thể giúp bạn tự mình tổ chức một kế hoạch giảm cân.
Tập thể dục
Để được khỏe mạnh và sung sức, bạn cần tập thể dục và ăn uống đúng cách. Tập thể dục gìn giữ cho bạn được dẻo dai và mạnh mẽ, giúp cho tim phổi và các cơ quan nội tạng tối cần thiết tăng thêm hiệu suất. Tập luyện giúp bạn chống lại mệt mỏi và căng thẳng (stress) và sẽ giúp bạn ngủ ngon. Tập thể dục tạo nên sức chịu đựng, nên càng tập, bạn càng có khả năng tập nhiều hơn.
Ngày xưa, người ta thường ngăn cản không cho phụ nữ tập luyện quá nhiều. Thời buổi này, một hình thức thể dục nào đó là một phần đều đặn của đời sống đa số phụ nữ. Những người say mê thì không ngớt ca tụng tập thể dục nhưng nếu bạn chưa tập qua bao giờ, bạn có thể thấy khó chịu và chán ngấy tập luyện. Thậm chí dù biết lý do mình phải tập, bạn vẫn có thể không thích tập. Do đó, điều quan trọng là tìm ra môn tập nào thích hợp với mình. Bạn chớ coi thường lượng thao tác mà bạn – một người phụ nữ, liễu yếu đào tơ – đã thực hiện khi lên xuống cầu thang, dọn dẹp nhà cửa, vội vã đi làm và vòng qua siêu thị. Một khi mà bạn không là người biếng nhác, chắc hẳn là bạn cũng đã có khá nhiều hoạt động thể dục rồi. Dẫu cho tập thể dục dưới hình thức một môn thể thao hay một sinh hoạt lúc rảnh rỗi, lẽ ra phải là một phần đời sống của bạn và của các con bạn ngay từ tấm bé, không bao giờ quá muộn để bắt đầu tập cả.
Các lợi ích của thể dục
Những kiểu tập thể dục khác nhau ảnh hưởng trên cơ thể bằng những cách khác nhau.