Đầu chân cùng hoạt động

Chân phải co tự nhiên và chống xuống sàn, bàn tay trái nắm lại và xoa vào trong
Hai tay nắm dựa vào mép ghế ngồi, đầu hơi đẩy lên đỉnh, cằm hơi gầm xuống, hai chân duỗi thẳng ra trước, bàn chân vểnh lên. Đầu và trán cùng dùng sức như thế. Thở ra từ từ theo quá trình hóp bụng.
Thả lỏng về như cũ, hít vào tự nhiên.
Như phần trên, có thể hơi kiễng mông, tăng thêm cường độ vận động.
Thả lỏng về như cũ, hít thở tự nhiên.
Vận động quay gập vai và eo:
Bàn tay trái nắm rồi lại quay vào trong (quay ngón tay trái theo chiều chuyển động của kim đồng hồ), chân trái duỗi thẳng, mũi bàn chân phải vểnh lên, gót bàn chân chạm sàn. Chân phải co tự nhiên và chống xuống sàn. Bàn tay trái nắm lại và xoa vào trong. Thân trên và eo gập áp xuống chân trái, làm cho khớp cổ chân kéo căng. Đồng thời dùng mu bàn tay phải đặt trên lưng eo và đẩy lên nhè nhẹ. Hai chân dang rộng xấp xỉ ngang vai. Mắt nhìn vào nắm đấm trái.
Đổi sang làm bên phải, động tác cũng như trên.
Vận động lật quay cổ tay:
Ban đầu ngồi thẳng, không được dựa lưng, 2 chân co gối chống trên mặt đất cách nhau rộng ngang vai. Bàn tay trái đặt ngửa trên đầu gối trái. Còn bàn tay phải đặt sấp trên đầu gối phải.
Tay trái lấy mu khớp cổ tay làm trục, quay trên đầu gối co lại, 5 đầu ngón tay trái lần lượt quay trước sau, trái phải 360 độ. Vai phải hơi nhô ra trước, khớp khuỷu duỗi thẳng. Vị trí hai chân và tay phải không thay đổi, sau đó thở ra từ từ.
Rồi quay theo hướng ngược lại, hít vào từ từ.
Chuyển sang làm bên tay phải với yếu lĩnh như trên.
Vận động chân:
Nhấc đầu gối trái lên, mũi bàn chân chúc xuống, cong khớp cổ chân. Chân phải để xuống tự nhiên trên sàn, 2 tay chống trên ghế ngồi.
Chân trái từ từ duỗi thẳng, khớp gối cũng vậy, mu bàn chân duỗi căng làm cho khớp cổ chân cũng vươn duỗi dọc theo.
Kéo móc mũi chân lên.
Co đầu gối chân trái lại rồi lấy gót chân đó đạp ra trước. Mũi bàn chân co lên, khớp gối duỗi thẳng ra.
Mũi bàn chân gập duỗi khoảng 3 – 5 lần.
Lấy khớp cổ chân làm trục, quay vòng bàn chân sao cho có biên độ lớn hơn một chút.
Quay ngược lại với 360 độ giống như trên.
Mũi bàn chân gập hướng vào trong bên phải, để bàn chân song song với mặt sàn, đồng thời chân trái co gối thu về sau. Theo đó, mu ngoài bàn chân từ từ xúc trượt ra trước làm cho khớp gối duỗi thẳng.
Làm qua chân phải với yếu lĩnh như trên.