Động tác yoga giúp giảm đau lưng

Động tác yoga giúp giảm đau lưng. Một kiểu bắt chước còn đơn giản hơn tư thế đầu.
Một kiểu bắt chước còn đơn giản hơn tư thế đầu là tư thế bắt chước một phần theo tư thế trên. Điều mà bạn cần chuẩn bị là một cái bàn chắc với một cái chăn gấp một lần đơn giản ở trên để hỗ trợ cho phần thân của bạn khi bạn cúi người về phía trước. Tư thế này làm vươn duỗi từ từ nhẹ nhàng những cơ dài ở vùng lưng bằng cách tạo ra sự kéo dãn ở lưng dưới vì khi phần thân được nghỉ ngơi trên bàn thì trọng lực gây co kéo vào các cơ ở vùng lưng được giảm nhẹ đáng kể.
Để khởi đầu tư thế này, đứng trước bàn với hai bàn chân cách nhau bằng chiều rộng của hông. Sau đó cúi ra phía trước từ từ ở chỗ thân và đùi tiếp giáp nhau và để thân nằm dựa trên bàn. Thân và đùi nên hợp thành một góc 90o với hai chân thẳng và bàn chân chạm nhẹ lên sàn. Nếu chưa đạt được góc 900 thì xếp chồng thêm một cái chăn gấp lên trên cái chăn đầu và để thân người lên trên những cái chăn đó. Vươn duỗi hai tay về phía trước mặt để bám vào phía cạnh xa của bàn hoặc để chúng nằm trên bàn, hoặc gập tay lại và để chúng ở trên bàn. Trán dựa trên bàn hoặc trên tay đã gập lại. Bạn có thể quay đầu về phía rồi quay sang phía bên đối diện với thời gian ngang nhau.
Cố gắng thở chậm và thoải mái. Hãy để thân người và tay nằm tựa hoàn toàn trên mặt bàn. Gập nhẹ đầu gối và hãy để cho trọng lượng của đôi chân thõng xuống sàn. Hãy để cho thân và cổ ở tư thế thư giãn mỗi lần thở ra. Thử vươn duỗi trong tư thế được hỗ trợ đó: chân đi vài bước về phía sau hoặc vươn tay ra phía trước. Nếu bạn cảm thấy không dễ chịu với bất kì động tác nào, tạm ngừng lại một thời gian ngắn.
Bạn có thể thực hành tư thế “chó nửa người” có hỗ trợ trong 3 phút nếu thấy cần thiết. Giữ cho đầu gối gập lại, dùng hai tay trợ giúp bạn đạt đến một tư thế đứng. Nín thở vài nhịp trước khi bắt đầu lại các hoạt động bình thường của bạn. Tư thế này giúp vươn duỗi các cơ dài dọc theo chiều dài cột sống và làm giảm bớt sự căng thẳng và co cứng vùng lưng dưới.
Chú ý: hãy bỏ tất khi thực hiện hai tư thế trên. Nếu bạn cảm thấy đau hơn khi thử tư thế hãy nên ngừng lại và sau đó tiếp tục nếu lưng bạn tỏ ra dễ thích nghi hơn. Nên nhờ một người xoa bóp bằng tay vùng bị đau hoặc xoa bóp bằng máy rung cơ học để làm giãn cơ cho đỡ đâu một chút trước khi thử thực hành lại tư thế trên.