Dưới đây là một số bí mật mang tính quy luật của đồng hồ sinh học của cơ thể

Khoảng thời gian từ 3 đến 4 giờ sáng, là khoảng thời gian hoạt động của cơ bắt kém linh hoạt, với những người làm ca đêm dễ xảy ra sai sót.
Từ 4 đến 5 giờ, huyết áp của cơ thể xuống thấp nhất, đây là khoảng thời gian cơ thể mệt mỏi, cần được nghỉ ngơi.
Lúc khoảng 8 giờ, hooc – môn tình dục được tiết ra mạnh nhất đây là khoảng thời gian của yêu đương.
Lúc khoảng 9 giờ, da có phản ứng chậm nhất đối với các chất dịch được đưa vào cơ thể, đây là thời gian dành cho khám bệnh.
Từ 9 giờ đến 10 giờ, sức nắm của cơ bàn tay mạnh mẽ nhất, đây là khoảng thời gian dành cho giao tiếp.
Từ 10 giờ đến 12 giờ, hoạt động của não linh hoạt nhất, đây là thời điểm của sự sáng tạo.
Lúc khoảng 13 giờ, dịch vị được tiết ra nhiều nhất, dược gọi là khoảng thời gian dành cho hoạt động tiêu hóa, ăn uống, thời điểm này hoạt động của các cơ bắt cũng mạnh mẽ nhất, được coi là khoảng thời gian cho hoạt động thi đấu thể thao.
Lúc 15 giờ đến 16 giờ, cánh tay hoạt động linh hoạt nhất, đây là thời gian cho sáng tác thủ công.
Lúc 16 giờ đến 18 giờ, phổi hoạt động tích cực nhất, là khoảng thời gian sung sức.
Lúc 17 giờ đến 19 giờ, các cơ quan cảm giác như vị giác, thính giác, khứu giác nhạy cảm nhất, đây là thời gian của cảm giác.
Lúc xẩm tối 18 giờ đến 20 giờ, sức thấm của da mạnh nhất, là thời gian cho làm đẹp.
Lúc 20 giờ đến 22 giờ, sự cô đơn trở nên đáng sợ nhất, đây là khoảng thời gian cho các cặp vợ chồng.
Khoảng 22 giờ, cơ thể có sức đề kháng cao nhất chống các bệnh truyền nhiễm, đây là khoảng thời gian miễn dịch.
Lúc 24 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau, khoảng thời gian có nhiều đứa trẻ ra đời nhất được coi là thời gian cho sự sinh sôi.
Phương pháp dưỡng sinh cũng tận dụng tính quy luật của đồng hồ sinh học của cơ thể để đạt hiệu quả cao nhất. Trong hoạt động con người cần tôn trọng nhịp điệu của đồng hồ sinh học, điều chỉnh để hoạt động của mình đồng bộ với nhịp điệu sinh học đã định hình, những hành động như vậy sẽ gây tổn hại đến sức khỏe. Đối với những người cao tuổi, làm trái quy luật, thói quen cũ có thể gây ra hiệu quả xấu, đẩy nhanh sự lão hóa, suy kiệt sức khỏe. Có câu chuyện kể rằng, ở nước Anh có một cụ già thọ 152 tuổi, sức khỏe vẫn tốt.