Giữ gìn vóc dáng thon thả

Tuổi tác khiến cho quá trình chuyển hóa chậm lại: cơ thể cần nhiều thời gian hơn để đốt cháy năng lượng và bạn sẽ trở nên đẫy đà hơn. Với thời gian, chúng ta sẽ biết cách ăn ít hơn và ăn tốt hơn.
Không bao giờ ăn kiêng:
Các chế độ ăn kiêng thường thất bại, ngay khi bạn vừa hoài nghi về chế độ ăn kiêng thì phần trọng lượng vừa mất đi sẽ tăng ngay trở lại. Giải pháp tốt nhất là giảm bớt khẩu phần và dùng một số loại thực phẩm thay cho một số khác. Để có thể ăn ít mà không đánh mất niềm vui sum họp bên bàn ăn, một nhà tâm lý học khuyên ta như sau: hãy lấy thức ăn ra dĩa chỉ chừng 1/3 hay ¼ khẩu phần thông thường, cách tốt nhất để ăn ít hơn là hãy tự lấy thức ăn không lệ thuộc vào người phục vụ.
Tránh dùng những chất béo không cần thiết. Mỗi gram chất béo cung cấp 9 calo, trong khi mỗi gram protein và hydrat carbon chỉ cung cấp 4 calo. Hãy loại bỏ chất béo trong thịt nguội, dùng các loại thịt trắng, sử dụng dầu oliu là loại dầu duy nhất ổn định ở nhiệt độ cao, dùng khăn giấy thấm bớt dầu mỡ trên các món ăn, hạn chế các loại xốt mayonaise, béarnaise…!
Chỉ kiểm soát trọng lượng cơ thể thôi chưa đủ, ta cần theo dõi sự hình thành những lớp mỡ ở phần dưới cơ thể. Nguyên nhân chính là các loại thịt nguội, thịt nhiều chất béo, nước chấm, muối, kích thích việc giữ nước, rượu và các thức uống có cồn, ít vận động, stress cũng như các trang phục bó khiến cho bạn trở nên chậm chạp.
Đồng minh của bạn chính là những thực phẩm lành mạnh, việc tập luyện các môn thể thao giúp vận động phần dưới thân thể như đi bộ, chạy, đạp xe, bơi lội…
Hãy dùng đường fructose thay cho đường thường. Tránh dùng các loại bột nêm tổng hợp. Hãy loại bỏ chất béo trong khẩu phần nhưng không nên loại bỏ protein. Ăn uống thiếu protein sẽ làm cho bạn mất dần cơ bắp và trở nên thiếu sức sống.
Để cho món ăn hấp dẫn hơn, hãy cho thêm vào một ít gia vị và rau xắt nhỏ.
Cần tiêu thụ không hạn chế những thức ăn chống lại quá trình lão hóa như các chất chống oxy hóa, trái cây và rau quả tươi.
Thực phẩm đa dạng cung cấp cho chúng ta những chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. Tuy nhiên những phương thức nấu nướng hiện nay có thể làm mất đi một số dưỡng chất quí giá. Mặt khác khả năng chuyển hóa thức ăn giảm dần theo tuổi tác. Hãy dùng luân phiên nhiều loại trái cây, rau quả để cải thiện khẩu phần ăn hằng ngày.