Hãy lắng nghe những tín hiệu từ chính cơ thể mình

Vóc dáng thay đổi dần theo năm tháng: đó là một thực tế không thể chối bỏ. Hãy học cách nhận biết và diễn dịch những tín hiệu của cơ thể để có cách tác động hữu hiệu nhất đối với những vấn đề của tuổi tác.
Những dấu hiệu của lão hóa và nguyên nhân
Các dấu hiệu chủ yếu của tuổi tác gồm:
Sự xuất hiện các ổ viêm mô tế bào hoặc các khối mỡ khu trú: hiện tượng giữ nước, ăn uống không phù hợp, vận động không đầy đủ.
Giãn cơ, da kém đàn hồi, giảm sản xuất hóc môn, thiếu tập luyện thể dục thể thao.
Làn da khô, ráp: các hạch nhờn giảm hoạt động, quá trình hydrat hóa yếu.
Số đo tăng lên, bụng phệ ra: giảm hóc môn androgene: cuộc sống tĩnh lại, các vấn đề đường ruột.
Đau lưng hoặc khớp, sự linh hoạt giảm: thoái hóa khớp, mất canxi, căng cơ.
Nhũ hoa nhỏ lại, xệ và không căng: khối lượng oestrogene có liên quan trực tiếp đến hiện tượng này, hậu quả không thể tránh khỏi của trọng lực.
Đừng để cho bụng phệ
Đó chính là mục tiêu đầu tiên. Chúng ta cần thay đổi chế độ ăn uống để từ giã những cái bụng to phình. Hãy dành nhiều thời gian hơn cho các bữa ăn, nhai kĩ, hạn chế dùng các loại rau củ nóng, hành, tỏi. Đừng để táo bón, hãy đi bộ, uống nhiều nước hơn. Thêm chất xơ vào phần ngũ cốc dùng trong buổi sáng. Hãy luôn tự giữ gìn để tránh bụng phệ. Hãy tính đến DHEA như một biện pháp bạn giữ cho bụng phẳng bằng cách bù đắp lượng hóc môn androgen thiếu hụt.
Giải thích thêm
Khối lượng cơ bắp bắt đầu giảm và chuyển thành mỡ từ tuổi 25. Đến thời kì mãn kinh, sự phân bố lại lượng mỡ trong cơ thể được định vị theo chiều hướng giảm ở vòng ngực mà lại tăng ở vòng mông. Chúng ta không thể tránh được hoàn toàn tiến trình này nhưng cũng có thể kiểm soát nó bằng cách tập luyện theo hướng định sẵn, trước tiên là nhắm vào vùng bụng dưới.
Khi chọn lựa một môn thể thao hoặc một bài tập thể dục mới nào và thêm vào những bài tập quen thuộc, bạn hãy tính toán trước tiên đến mục đích trên (tác động đến bụng).
Tóm tắt
Tự quan sát thân hình của mình (không mặc quần áo) trước gương mỗi tuần một lần.
Sự đẫy đà và kém linh hoạt sẽ làm bạn già đi còn nhanh hơn cả những nếp nhăn.
Mỗi ngày đều phải tập các động tác để bụng tránh bị phệ và mất thẩm mỹ.