Hỗ trợ làm giảm giảm bớt bệnh Alzheimer

Lecithin bao gồm cả phosphatidyl cholin là một chất bổ dưỡng não tốt. Lecithin có thể được dùng ở dạng dung dịch hay viên. Dùng 1 thìa cà phê mỗi sáng khi ăn sáng.
Hoạt dộng của não phụ thuộc rất nhiều vào một số chất khoáng như kali, natri magnesi và calci. Nếu thiếu bất cứ chất nào trong số những chất này, trí tuệ sẽ bị rối loạn như trầm cảm, kích thích, mất trí nhớ và mất ngủ. Một số chuyên gia về sức khỏe đã dự đoán răng đến 40% dân số Mỹ có thiếu hụt từ một khoáng chất trở lên trong số những khoáng chất này. Nguồn thực phẩm cung cấp chúng bao gồm các sản phẩm sữa, cá sacdin, cá hồi, rau có lá xanh sẫm, quả hạnh và các loại hạt.
Một loại chất bổ sung, giàu 4 loại chất khoáng này và thêm nhiều yếu tố vi lượng có giá trị khác cần cho hoạt động của não là đồ uống có chữa hỗn hợp các loại tinh dầu thực vật Mighty Greens của Pines International. Cho 1 thìa xúp gạt ngang vào 250ml nước khuấy, uống và hãy để não của bạn tận hưởng tác dụng tuyệt vời trong việc hoạt hóa, tạo năng lượng của chất này.
Đừng quên vai trò của chất béo và dầu, cần một số chất béo để tạo tế bào thần kinh đệm, loại tế bào dẫn truyền thông tin qua não và cần một lượng thỏa đáng tế bào này để não thực hiện tốt chức năng của mình. Bạn có thể có được phần lớn lượng mỡ cần thiết qua chế độ ăn bình thường. Nhưng cần bổ sung hai loại chất béo quan trọng và acid béo thiết yếu gọi là acid linoleic (omega 6) và acid alpha linoleic (omega 3). Bạn có thể có được acid linoleic bằng cách uống 1 thìa xúp dầu anh hào mỗi ngày và có được alpha linoleic bằng cách ăn cá hồi, cá thu, cá ngừ, cà cá sacdin – nhiều cá sacdin.
Khi bạn trở dậy vào buổi sáng hãy dùng buổi sáng giàu protein trước khi rời khỏi nhà. Protein giúp não tạo những chất dẫn truyền thần kinh dopamin và norepinephrin, cả hai chất này có chức năng duy trì sự tỉnh táo và khả năng tư duy mạch lạc. Protein cũng giúp não hình thành nên kho dự trữ tyrosin và hỗ trợ cho việc dự trữ glucose.
Người ta khuyên dùng bữa ăn trưa nhẹ. Tôi đã rút ra từ kinh nghiệm buồn của chính mình là não và cơ thể sẽ suy sụp vào buổi chiều nếu ngay một lúc ăn quá nhiều. Cũng có thể là một ý kiến không tồi khi trong bữa trưa có thêm protein. Nhai quả hạnh nhân và hạt sẽ làm thỏa mãn nhu cầu này. Bạn không nên ăn quá nhiều vào buổi tối nếu bạn muốn ngủ ngon.