Kinh nghiệm để tránh đau lưng

Kinh nghiệm để tránh đau lưng. Ngồi lâu thường là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đau lưng.
Đau do viêm nhiễm có thể được giảm nhẹ đi bằng cách uống nước trà ấm làm từ hỗn hợp của lá bạc hà (1 thìa canh), hạt thì là (1 thìa cà phê) và rễ cây nữ lang (1 thìa cà phê) đun sôi khoảng từ 1,5 lít đến 2 lít nước và cho các hạt và rễ cây vào, đậy nắp và ninh nhỏ lửa trong 7 phút. Sau đó, mở nắp và cho các lá vào, quấy trộn đều, bỏ nắp và ngâm 25 phút. Lọc lấy một cốc, có thể hâm ấm lên nếu cần và uống vào lúc đói.
Tuy nhiên, chỉ đơn thuần ngồi lâu thường là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đau lưng. Ngồi nhất là ở tư thế, lòng không, đã tạo ra những áp lực liên tục lên các cơ ở lưng dưới và đĩa đệm phía dưới, việc nhìn lên và xuống từ màn hình máy tính đến bàn phím có thể gây ra căng vơ vùng lưng trên. Độ rung của xe oto hoặc chỗ ngồi bất hợp lý trên máy bay làm tăng thêm sự căng ở lưng của những người có công việc liên quan đến lái xe hoặc bay đường dài. Để phòng ngừa đôi khi luồn một cái gối hoặc đệm nhỏ sau xương bả vai. Điều đó tạo điều kiện để ngồi thẳng người một cách thoải mái lâu hơn mọi cách có thể.
Còn nhiều cách khác mà bạn có thể ứng dụng để cột sống của bạn được thoải mái dễ chịu hơn khi ngồi. Hãy ngồi thẳng người và gần bàn và đừng khom về phía trước. Đầu gối nên để hơi cao hơn so với xương hông, vì vậy nếu cần có thể dùng tới một cái kê chân ở dưới. Cần để ý tới những độ cao và các góc. Bình diện khi làm việc của bạn nên ở ngang với mức khuỷu tay của bạn và cạnh trên của màn hình máy tính ở mức ngang với mặt bạn.
Tôi nhận thấy là đứng dậy nghỉ đều đặn và sự vươn duỗi có tác dụng lớn. Tôi làm việc nhiều giờ liên tục tại trung tâm nghiên cứu với việc đánh máy nhiều bản thảo khác nhau về vấn đề sức khỏe và những bản viết báo cáo cho nhà xuất bản. Cứ từ 45 phút tôi lại thay đổi tư thế hoặc đứng lên và vươn duỗi với tư thế đứng hai chân hơi cách xa nhau và cúi ướn nhẹ nhàng về phía sau với hai tay dựa trên phần lưng dưới, càng ưỡn xa càng tốt và giữ ở tư thế đó khoảng 2 giây.
Cần phải đảm bảo chắc chắn là ghế ngồi phù hợp với cơ thể bạn. Theo tôi phát hiện thì cái ghế ngồi lí tưởng là cái ghế mà khi ngồi bạn thấy tì dựa lưng thoải mái, chỗ để tay thích hợp, chiều cao của ghế có thể điều chỉnh để bàn chân ở tư thế sát với nền.