Loại bỏ chứng đau lưng đúng cách

Đệm ghế nên vững vàng và có một khoảng cách tự do ở sau đầu gối. Trụ ghế có chẽ ra năm càng nối với bánh xe có thể di chuyển dễ dàng là loại ghế mà tôi ưa nhất.
Đi giày đúng cách cũng rất đáng chú ý. Nên dùng giày đế thấp để giảm nhẹ trọng lực của cơ thể bạn và giữ cho cột sống của bạn được thẳng hơn. Nên để tựa một chân luân chuyển lên một cái ghế đầu thấp. Nên ngồi trên ghế đẩu cao hoặc đứng trên thảm khi có điều kiện. Đôi khi thấy quá mệt mỏi do tư thế ngồi thì có thể đứng cạnh bàn để đọc và viết bằng tay một lúc và đó cũng là sự thay đổi hoạt động một cách đa dạng và tạo cho cơ thể những cơ hội để thay đổi tư thế.
Nếu nói như câu châm ngôn cổ “người thế nào ăn thế ấy” thì chắc chắn là “bạn trẻ như cột sống của bạn”. Cột sống vừa mềm vừa dẻo dai vững chắc là tốt nhất. Xuất phát từ quan điểm đó, việc duy trì sức khỏe của cột sống đã tạo sự tự do cho bạn để thực hiện các công việc hàng ngày một cách duyên dáng, dễ dàng như từ việc buộc dây giày, hút bụi thảm, cắt cỏ hoặc trồng hoa trong vườn. Một cột sống khỏe mạnh có nghĩa là có được những tư thế tốt, thở tốt, năng lực được tăng lên và sức khỏe của cơ thể được cải thiện trong năm có tuổi sau này.
Cách tốt nhất để đảm bảo cho cột sống của bạn được dẻo dai dù bạn có trở nên già hơn là luyện tập YOGA. Sự kết hợp của hệ thống đơn giản những bài tập vươn duỗi đó với sự thiền định đúng tạo cho bạn nhiều hơn các tư thế đơn giản lúc ban đầu đến phức tạp để giữ cho cột sống của bạn được linh hoạt, dẻo dai, khỏe mạnh và đầy sức sống. Sự thực hành hài hòa đó bao gồm cúi ra phía trước, ưỡn người ra sau, duỗi nghiêng và vặn mình. Tư thế cơ bản là những động tác nghiêng sang bên của cột sống ở tư thế đứng vươn duỗi của Yoga cổ điển gọi là Ardha Chandrasana hoặc tư thế Half Moon Pose.
Kiểu đứng này về cơ chế của nó thì tương đối đơn giản. Cùng một lúc kết hợp với sự tác động lên cột sống nó còn đem lại một số lợi ích nữa. Giơ tay lên quá đầu làm tăng cường sự linh hoạt của các khớp xương bả vai và trương lực của các cơ của tay. Sự vươn duỗi sang bên có chiều hướng làm tăng thêm sức mạnh của toàn bộ khối cơ của thận, bao gồm các cơ bụng. Kiểu đứng này đem lại nhiều lợi ích cho thận, gan, lách và hệ thống tiêu hóa.