Luyện tập dưới nước có những ưu điểm

Nếu bạn bị viêm khớp, có khả năng bác sĩ sẽ yêu cầu bạn ngâm mình trong bể bơi. Hiệp hội viêm khớp và YMCA quốc gia đã đưa ra chương trình luyện tập dưới nước để làm giảm đau, cứng khớp, tăng cơ lực, cải thiện độ linh hoạt của khớp và sức chịu đựng của cơ thể.
Luyện tập dưới nước có những ưu điểm. Thứ nhất, khớp viêm và cơ có thể được trợ lực bằng những bài tập va đập nhẹ nhàng trong nước. Và nước tạo ta kiểu luyện tập aerobic bằng trọng lượng của cổ tay và bàn tay mà điều này là không thể làm theo phương pháp khác. Nước ấm là cơ đau được nghỉ ngơi, giảm đau do viêm khớp và các bệnh khác.
Nếu bạn có bể bơi ấm và có thể sử dụng nó thường xuyên sau đây là một vài bài tập dưới nước đơn giản mà bạn có thể muốn thử. Hãy đảm bảo khớp sưng luôn ngâm trong nước khi luyện tập.
Đưa tay về phía trước: đưa cánh tay về phía trước giúp khớp vai giãn ra hơn.
Giãn bụng chân: bám lấy bìa của thành bể bơi và cúi xuống nhiều lần làm cơ cẳng chân được vận động.
Duỗi chân: trong khi đang nổi trong nước, lấy hai tay nắm lấy chân ở phần trên đầu gối và nâng lên trong khi chân vẫn duỗi, tự cân bằng cơ thể bạn với chân còn lại. Làm như vậy với cả hai chân. Điều này giúp cơ đùi hoạt động.
Căng thân người (không kèm theo hoạt động của tay): hai chân đứng giang cách nhau khoảng hai bàn chân, gập vặn phần thân trên về bên trái rồi bên phải. Điều này giúp cơ ở hai bên thân hoạt động.
Giãn lồng ngực: hai chấn đứng cách nhau khoảng 30cm, đưa hai tay lên đầu, thở sâu và chậm vài hơi, nín thở lâu hơn bình thường vài giây trước khi thở ra mạnh. Điều này làm tăng dung tích phổi, tạo điều kiện cho lượng oxy vào nhiều hơn.
Căng thân người (kèm hoạt động của tay): Hai chân đứng giang cách nhau khoảng 60 cm, đưa thẳng hai tay ra phía trước rồi nâng lên cho ngang mức của cằm sau đó vặn thân trên và tay về hai bên, luôn giữ cho bàn chân chỉ thẳng hướng lên đầu. Làm như vậy nhiều lần, bước tập này luyện cơ ở hai bên thân.
Quay vai: Hai chân đứng giang như trên, chống hai tay cho đến khi vuông góc với vai, sau đó đưa tay xuống. Về vị trí thẳng đứng.
Bắt chéo tay: để hai cẳng tay tạo thành hình “X” trước bụng, làm giãn khớp vai và phần trên lưng. Đương nhiên phải đứng giang chân như trên.
Đi bộ: đi theo nhịp duyệt binh, đánh tay sang hai bên và nâng từng chân lên giúp bạn làm ấm cơ thể.