Múa thể dục là múa sức khỏe

Các bài tập múa sức khỏe có tính linh hoạt cao, dễ điều chỉnh về cường độ, tiết tấu, độ khó…
Múa thể dục hiện có 2 loại lớn bao gồm 10 loại nhỏ. Do biên đạo các loại, bài múa khác nhau về tốc độ, tiết tấu, sự linh hoạt, độ khó, lúc cương lúc nhu, liên quan đến các bộ phận trong cơ thể… nên người tập được nâng cao về tính linh hoạt cùng khả năng điều chỉnh của cơ thể.
Không như tập luyện một số môn thể thao, đặc biệt những môn có hoặc không có chu kỳ nhưng khó khăn, đơn điệu như đi bộ, chạy, cử tạ, bơi, bắn súng, tập múa kết hợp được cả với âm nhạc, vũ đạo, tình cảm, niềm vui và tính nghệ thuật biểu diễn. Những yếu tố đó giúp giảm đỡ sự đơn điệu và giải trừ mệt mỏi.
Các bài tập múa sức khỏe có tính linh hoạt cao, dễ điều chỉnh về cường độ, tiết tấu, độ khó… nên dễ phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.
Tập luyện loại múa thể dục này còn giúp con người có cách giao tiếp văn minh, lịch sự.
Câu 39. Có phải người trung cao tuổi dễ thích hợp với các bài tập thể dục có kèm nhạc?
Loại tập này có nhiều hình thức (từ hiện đại cho đến dân gian, từ disco đến múa thể dục, thể dục nhịp điệu,… kể cả múa quốc tế). Hiện nay phong trào múa sức khỏe đang bước đầu phát triển mạnh tại các thành thị nước ta.
Vận động cho khỏe đẹp mà có nhạc vui khỏe đi kèm quả có tác dụng gây phấn chấn, sảng khoái cho con người. Tập như thế, con người không chỉ được vận động nhất định cho khỏe đẹp về hình thể, động tác mà còn cả thẩm mỹ về âm nhạc. Các bài tập trên có giá trị tương đương với đi và chạy bộ. Nó thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tiêu hao bớt những nhiệt lượng thừa trong cơ thể, phòng chống béo phì, làm nở nang và tăng sức bật cho cơ bắp.
Kết hợp âm nhạc với vận động cơ thể sẽ tạo ra tác dụng “cộng hưởng” rất tốt đẹp. m thanh và tiết tấu âm nhạc kích thích đại não, tăng cảm giác bản thể của cơ bắp và các khớp, làm cho ta thực hiện chính xác, nâng cao tính nhịp nhàng và linh hoạt của các bộ phận trong cơ thể.
Ngoài ra, có nhạc thú vị kèm theo, người tập càng hăng say tập luyện, đỡ cảm thấy mệt mỏi, đơn điệu, chán nản,… nhất là trong các bài tập lập lại đơn điệu, nặng nhọc.
Nhạc còn có thể giúp tình cảm của con người từ ủy mị, tiêu cực thành hưng phấn, tích cực. Điều này càng rất quan trọng trong dưỡng sinh của người già. Hiện nay, khi tập theo nhạc thường có đông người nên rất vui, có sức hấp dẫn hơn. Điều này ở nhất trong một số CLB sức khỏe ngoài trời của NCT…