Nghiên cứu về thể dục

Ngày nay khi lợi ích của sức khỏe thể chất do tập luyện để tăng cường sự hấp thu oxy cho cơ thể đã được mọi người công nhận là làm tăng cường sức khỏe tốt về mặt tâm lý.
Nhưng để nói cho thật chính xác bằng cách nào mà hoạt động thể chất cải tiến được triển vọng về tinh thần. Thật là ngạc nhiên, cho đến nay vẫn chưa có một ai thực sự trả lời được. Nhưng có một số nhà khoa học đã mạnh dạn tiên đoán là có thể do tác dụng vờ. Họ cho là sự tập luyện có thể cải tiến sức khỏe tâm lý của chúng ta và chúng ta cho rằng nó sẽ được như thế. Thí dụ như là việc dùng các viên đường trong y học có thể giúp cho một số người cảm thấy tốt hơn, cũng thử như với một số loại tập luyện đã giúp cải tiến được thái độ tinh thần của chúng ta vậy.
Để làm chứng cho ý nghĩ này, năm nhà nghiên cứu Canada đã ngẫu nhiên ấn định 48 người tình nguyện (24 nam, 24 nữ) vào một của hai nhóm tập luyện. Những người hướng dẫn viên hướng dẫn cả hai nhóm qua một chương trình tập luyện 10 tuần bao gồm các hình thức hoạt động đa dạng (như đi bộ, thể dục nhịp điệu, bơi, đá bóng). Chỉ những người ở trong nhóm thử nghiệm được nói là chương trình tập luyện sẽ cải tiến sức khỏe của họ về cả mặt thể chất và tâm lý. Con số ngừoi trong nhóm đối chứng thì chỉ được nói là họ sẽ có lợi về mặt thể chất.
Sau 10 tuần theo tờ báo Y học tâm thể thì sức khỏe về mặt thể chất của cả hai nhóm đều được cải thiện tương tự nhau. Nhưng sự thoải mái về tâm lý của hai nhóm thực nghiệm lại có sự cải tiến đáng kể. Họ đặc biệt báo cáo sự tăng tiến cơ bản về mức độ của sự tự tin vào chính bản thân họ.
Gần như mọi người đã tham gia tập luyện và có sức khỏe ở một mức nào đó đều biết đến hoạt động thể dục nhịp điệu. Yêu cầu cơ bản nhất của môn này là hoạt động với hai bàn chân để so le bàn chân trước, bàn chân sau và cố gắng tập cho đến khi ra nhiều mồ hôi. Trong khi làm cho người bạn nóng lên, thở mạnh thì sự tập luyện cũng đã làm cho tim được khỏe lên cùng với hệ thống tim mạch, và như thế làm giảm nguy cơ bị mắc bệnh tim.
Còn môn tập ít được biết đến là tập luyện ở một hình thức khác được gọi là đẳng trương, nó cũng có thể được gọi theo tên gọi là sự tập luyện sức mạnh, cân nặng hoặc luyện tập đề kháng