Ngư đầu vân

Nguyên liệu: đầu cá (tuỳ chọn) 1 cái, phụ tử đã chê 15g, Ba kích 20g, Nhục thung dung 20g, Xuyên tiêu 5g.
Chế biến: Đầu cá rửa sạch, cho vào nước lạnh đun sôi, cho thêm chút rượu và tỏi. Đun nhỏ lửa khoảng 20 phút. Cho Phụ tử chế, Ba kích, Nhục thung dung, Xuyên tiêu vào trong canh cá đun nhỏ lửa trong 3 tiếng, bắc ra cho thêm chút muối là được.
Công dụng: Bổ thận, tráng dương.
Lươn hầm.
Nguyên liệu: Lươn 1 con, Hoài sơn 50g, Khởi tử 50g, Nhục thung dung 15g, Ba kích 15g, Bắc kỳ 15g.
Chế biến: Trần lươn trong nước sôi, làm sạch nhớt và khiến tiết lươn đông lại. Tiếp đó, mổ lươn, loại bỏ nội tạng nhưng chú ý không làm chảy mất tiết lươn.
Lươn chặt từng khúc, ướp gừng thái chỉ và rượu, cho vào nồi cho thêm Bắc kỳ, Hoài xơn, Khởi tử, Nhục thung dung, Ba kích, cho vừạ nước, nếu biết uống rượu thì cho thêm rượu, lượng rượu bằng lượng nước. Hầm cách thủy khoảng 4 tiếng, cho thêm chút muối là được.
Công dụng: Trị thận suy dương hư, phong thấp, mệt mỏi.
Kim anh tử om cá diếc.
Nguyên liệu: Hạt cây Kim anh (tên khoa học Rosa la evigata Michx) 50g, cá diếc 250g.
Chế biến: Cá diếc mổ bỏ ruột, giữ lại vảy, rửa sạch, cho vào nước lạnh đun sôi, cho thêm chút gừng và rượu.
Hạt kim anh rửa sạch cho vào canh, đun nhỏ lửa khoảng 2 tiếng, cho thêm chút mỡ, gia vị vừa miệng.
Công dụng: trị thận hư, di tinh, tỳ hư, ra nhiều mồ hôi.
Liên ngừ hoài khởi thang.
Nguyên liệu: Cá mè (liên ngư) 1 con, Hoài sơn 25g, Khởi tử 20g, Long nhãn 15g.
Chế biến: Cá mè đánh sạch vảy, bỏ ruột, rửa sạch cắt khúc, rán to lửa, cho thêm chút gừng thái chỉ và rượu rồi vớt ra.
Cho cá mè Hoài sơn, Khởi tử, Long nhãn vào nồi cho thêm nước, đun nhỏ lửa om trong 2 tiếng, cho vừa gia vị.
Công dụng: trị thân thể hư nhược, liệt dương.
Thuật tu tâm dưỡng tính
Phần một
Lý luận tu tâm dưỡng tính là sự tổng hợp của cả lý luận có trong Đạo giáo và Phật giáo, đây là cơ sở lý luận của tín đồ để đi từ lý luận đến hành động.
Theo quan điểm của Đạo giáo thì “đạo” là nguyên tắc cơ bản của tu luyện, là gốc rễ của mọi hành động nhằm tu luyện tâm tính. Có thể thông qua quá trình tu luyện, thì hoàn toàn có thể “đắc đạo”, nghĩa là đạt tới cảnh giới “Đạo dữ sinh tương thủ, đạo dữ sinh trưởng bảo, nhị giã bất tương ly”, giữa đạo và cuộc sống ràng buộc, tương trợ và không tách biệt nhau.