Ngủ

Cần được ngủ đủ giờ, người thường xuyên mất ngủ, bộ não sinh cảm giác mệt mỏi, trường hợp nhẹ thì ảnh hưởng đến sức làm việc, nặng thì bị suy nhược thần kinh.
Tăng cường rèn luyện thể lực, bộ não là cơ quan có hoạt động trao đổi chất mạnh mẽ nhất cơ thể, não yêu cầu được cung cấp lượng dưỡng khí rất lớn, nếu không chịu tham gia các hoạt động ngoài trời, bộ não không được cung cấp đầy đủ oxy, rất dễ mệt mỏi.
Chú ý giữ tư thế ngồi đúng, ngay ngắn không làm ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn não, hiệu quả làm việc của bộ não sẽ không cao.
Môi trường sinh hoạt cần được chiếu sáng thích hợp, nếu sống và làm việc trong môi trường có ánh sáng quá chói chang, ánh sáng cùng độ cao sẽ gây nên kích thích mạnh đến não. Nếu ánh sáng quá yếu, các mô đại não không có được trạng thái hưng phấn cần có, hiệu quả làm việc do vậy cũng giảm sút.
Coi trọng nhịp điệu sinh hoạt, với những công việc cần động não, cần sau một tiếng thì nghỉ khoảng 10 phút, tạo cơ hội cho não được điều tiết.
Giữ nhiệt độ môi trường thích hợp, khi nhiệt độ môi trường vượt quá 34°c, năng lượng bộ não tiêu hao sẽ tăng lên rõ rệt, do vậy không nên kéo dài thời gian làm việc trong nhiệt độ cao.
Ăn uống điều độ, chú ý cần nhai kỹ, ăn từ tốn, chú ý thưởng thức mùi vị thức ăn, không nên vừa ăn vừa xem ti vi hoặc sách báo, cũng không nên cười nói to tiếng, làm phân tán sức tập trung của não bộ
Những bí quyết chống lão hoá cho não bộ
Kiên trì tập chạy dài, chạy dài không chỉ có lợi cho các cơ bắp và tim mạch mà còn rất có lợi cho bộ não.
Ăn uống vừa độ, không nên ăn quá no, áp dụng chế độ ăn theo: Bữa sáng ăn no, bữa trưa ăn ngon, buổi tối ăn ít.
– Kiên trì thực hiện 10 nguyên tắc phòng Chống bệnh ung thư:
Không kén ăn, không hút thuốc, ít uống rượu, ăn nhiều thức ăn xơ, ăn ít muối, ăn ít hoặc không ăn các đồ thực phẩm hun khói, ăn nhiều rau, ăn ít mỡ, hấp thụ lượng vitamin A, B, C, D, E vừa phải, không tắm nắng quá lâu, giữ gìn vệ sinh thân thể, nếu chúng ta kiên trì thực hiện những nguyên tắc trên có thể hạn chế 85% khả năng phát bệnh.
Cố gắng hấp thụ những thực phẩm giàu dinh dưỡng như đậu nành, đậu đỏ, vừng, thịt chó, thịt dê, cá, gà, ngan, táo, hạch đào, táo mèo, khoai tây, xúp lơ, cải bắp, cải, cà, cần, hành tỏi, mật ong, sữa bò, sứa biển, rau câu và các loại hoa quả.