Ngưng hút thuốc ngay!

Thuốc lá rất có hại cho sức khỏe, mọi người đều biết điều này từ rất lâu. Nhưng những điều chúng ta biết còn chưa đủ, thuốc lá còn đẩy nhanh quá trình lão hóa và là tác nhân phá hình thể của bạn.
Thuốc lá, kẻ thù của sắc đẹp. Việc hút thuốc ngăn cản sự hấp thụ oxy của các tế bào thông qua các thần kinh vận mạch. Hậu quả tức thời là làn da sẽ văng vọt, xỉn màu vì các tế bào sẽ không hấp thu được chất hémoglobine để tạo nên sắc hồng. Ngoài ra, thuốc lá còn gây nguy cơ giãn mạch, làm răng vàng ố và gây viêm lợi.
Các phương pháp bỏ thuốc lá
Trong 50% trường hợp, việc cai thuốc thành công đều do bản thân người hút thuốc tự nguyện. Có thể dùng các chất thay thế thuốc lá như hoắc hương, kẹo cao su…. Còn nếu bạn muốn cai thuốc một cách tự nhiên hơn thì có thể áp dụng các phương pháp sau:
Phương pháp châm cứu gây cảm giác chán thuốc lá có ưu điểm là hạn chế sự kích thích và tránh được mất ngủ.
Liệu pháp vi lượng đồng căn giúp bỏ dần thuốc bằng những liều lượng giảm dần.
Liệu pháp tai, được thực hiện bằng cách đặt một mẫu nylon trong ống tai khoảng 3 tuần lễ để kích thích vào một vùng xác định có liên quan đến việc thèm thuốc nhằm loại bỏ nhu cầu này.
Nếu những liệu pháp trên đây chưa hữu hiệu, bạn hãy tìm đến một nhà tâm lý trị liệu để cai bằng phương pháp thôi miên.
Thuốc lá không chỉ chứa chất ni cô tin và nhựa. Nó còn đưa vào cơ thể nhiều chất có hại cho sự sống như benzopyrene, các kim loại nặng như chì, ca đi mi, thủy ngân, a sen. Nó tạo ra các gốc tự do, đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.
Cần nhắc thêm thuốc lá chính là nguyên nhân của bệnh khí thủng, của 80% trường hợp ung thư phổi. Nó làm xơ cứng động mạch, gây huyết áp à các bệnh tim mạch khác. Ngoài ra nó còn làm cơ thể bị mất canxi và các chất chống oxy hóa.
Một nghiên cứu nghiêm túc cho thấy cứ hút mỗi điếu thuốc, con người sẽ tổn thọ 11 phút.
Hiệp hội thuốc lá đã bị khiếu kiện 43 lần về bệnh ung thư cuống họng và 135 lần về bệnh ung thư đường mũi.
Vóc dáng xấu đi không chỉ do khối lượng cơ bắp giảm mà còn do xu hướng thiếu vận động và trạng thái ngồi quá thường xuyên. Hai nguyên nhân sau cùng hoàn toàn có thể hạn chế được nhờ các biện pháp can thiệp.