Người có đầu óc tổ chức – Phần 3

Vì thế, nếu bạn cảm thấy mình không đủ khả năng làm thêm những việc khác, hãy đề nghị với ông chủ của bạn một cách vui vẻ, nhẹ nhàng. Chẳng hạn như: “Tôi nghĩ tôi có thể làm tốt hơn nếu…”. Không phải là ý kiến hay khi bạn đến gặp ông chủ và quát vào mặt ông ta: “Anh là kẻ bóc lột sức lao động. Tôi thề sẽ bỏ việc nếu anh còn bắt tôi phải làm quá sức như thế này”. Trình bày mối quan tâm của bạn bằng cách đề xuất một môi trường làm việc tốt hơn. Nếu bạn không có thói quen bàn giao công việc với ông chủ vào mỗi ngày thì hôm nay bạn sẽ phải làm. Công việc này rất đơn giản và chỉ mất 2, 3 phút vào mỗi sáng. Hãy nghĩ như thế này: Một khi bạn biết ông chủ ưu tiên, bạn sẽ tự lập cho mình được một danh sách công việc hợp lý.
Ngày thứ 4:
Bạn muốn nghỉ trưa lâu hơn? Bạn muốn tán chuyện với các đồng nghiệp? Điều này không khó. Bạn vẫn có thể giải trí mà không quên những công việc quan trọng trong ngày. Bạn biết rằng mỗi người đều có khả năng làm việc hiệu quả nhất ở một thời điểm trong ngày. Dành cả ngày hôm nay để theo dõi xem bạn cảm thấy thích thú với công việc vào thời gian nào trong ngày. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi khám phá ra rằng chỉ cần hai tiếng buổi sáng là bạn có thể thực hiện nhanh chóng một công việc mà nếu bạn để đến buổi chiều thì phải mất gấp đôi thời gian. Vì thế, dành công việc khó khăn hơn cho những lúc bạn cảm thấy sảng khoái và chuyên tâm với công việc. Ngày hôm nay là ngày kiểm tra lại những gì bạn đã thực hiện trong những ngày qua (chỉ mất 10 phút thôi). Chương trình này có cần phải sửa đổi gì thêm để giúp bạn làm việc tốt hơn không? Một nhà tư vấn nói rằng: Người có đầu óc tổ chức là người biết đặt mọi thứ vào một chỗ. Còn người gọn gàng thì chỉ biết đặt một thứ vào một chỗ.
Ngày thứ năm:
Chúc mừng bạn đã trải qua 4 ngày với kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, bạn cảm thấy mình vẫn chưa đạt được một thành quả nào. Bạn sẽ từ bỏ ư? Không, bởi vì chẳng qua là bạn còn chần chừ. Đây là thời điểm biến mục tiêu thành hành động. Mọi công việc khi đã được tổ chức một cách hợp lý sẽ trở nên hiệu quả hơn rất nhiều. Ngày hôm nay hãy tiến hành công việc mà bạn dự trì từ mấy hôm trước. Nhưng hãy nhớ rằng bạn phải tránh xa những chốn tâm sự của các chị em. Không ít người dành tới 20 phút để ngồi tán gẫu trong khi chưa bắt tay vào công việc.