Những thói quen tốt buổi tối giúp trẻ lâu

Những thói quen tưởng chừng đơn giản nhưng sẽ tác động rất nhiều tới sức khỏe và nét tươi trẻ của bạn. Nếu bạn muốn mình có một cơ thể thanh xuân, một tinh thần phơi phới thì đừng ngại ngần mà hãy thực hiện những thói quen tốt lành mạnh vào buổi tối dưới đây để luôn khỏe mạnh và mãi tươi trẻ bạn nhé!

nhung-thoi-quen-tot-buoi-toi-giup-tre-lau

Những thói quen tốt buổi tối giúp trẻ lâu

Không ăn quá no và tăng cường rau xanh

Buổi tối thường là khoảng thời gian để cơ thể nghỉ ngơi, vì thế, bạn không cần phải ăn quá no và tăng cường ăn nhiều rau xanh để giúp nhu động ruột được tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn hạn chế những đồ chiên xào nhiều mỡ. Nếu bạn nạp những đồ này thì cơ thể không chỉ tích mỡ khiến bạn tăng cân mà còn khiến cho quá trình lão hóa tăng nhanh. Vì thế hãy thực hiện chế độ không ăn quá no và tăng cường rau xanh các bạn nhé

Rửa mặt và đánh răng – bí quyết sống khỏe đơn giản nhất

Rửa mặt và đánh răng là việc vệ sinh cá nhân đơn giản. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ lập gia đình bận bịu với con cái khiến cho chả có thời gian làm những việc này khiến cho cơ thể sẽ ngày càng nhanh chóng bi lão hóa hơn. Việc đánh răng buổi tối vô cùng quan trọng, bởi nó giúp bảo vệ răng miệng của bạn khỏi sâu răng, viêm nướu và mùi hôi. Việc rửa mặt sẽ giúp bạn làm sạch làn da mặt, nơi phải tiếp xúc nhiều nhất với khói bụi. Vì thế, phải chăm sóc da mặt để da trắng sáng mịn màng hơn

Massage da đầu và tóc

Massage da đầu và tóc giúp máu lưu thông tốt hơn, cải thiện trí nhớ và các cơn đau đầu, cũng giúp cho chân tóc được massage làm tóc bóng mượt và khỏe mạnh hơn. Mỗi tối, trước khi đi ngủ, bạn dùng 2 bàn tay vuốt ngược tóc ra phía sau rồi xoa bóp nhẹ nhàng da đầu. Nếu có điều kiện bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu chuyên dụng. Massage khoảng 2 – 3 phút bạn sẽ cảm nhận thấy da đầu dần nóng lên, cơn đau đầu mệt mỏi cũng tan biết dần.

Thiền hoặc đi bộ khoảng 10 – 20 phút

Trước khi ngủ bạn có thể vận động nhẹ nhàng để giấc ngủ được ngon và sâu giấc hơn. Mỗi ngày 10 – 20 phút ngồi thiền vào buổi tối, tập vài động tác yoga hay đơn giản hơn là đi bộ 1 vòng ngắn cũng rất tốt.

Duy trì thói quen này thường xuyên, giúp máu lưu thông tốt hơn trong cơ thể, các cơ được thư giãn, hơi thở điều hòa, nhờ thế mà giấc ngủ sâu và ngon hơn, làm tăng độ dẻo dai và sức đề kháng để phòng tránh bệnh tật. Bên cạnh đó, việc vận động nhẹ nhàng cũng giúp tiêu hao calo, giảm tích trữ mỡ để chị em giữ được dáng vóc thon thả. Vậy thì ngại ngần gì mà không áp dụng ngay bí quyết sống khỏe, trẻ lâu này nhỉ?

Trên đây là một số thói quen tốt vào buổi tối sẽ giúp cơ thể tăng thêm sự dẻo dai khiến cho da dẻ hồng hào và giữ được tuổi thanh xuân lâu hơn. Ngoài ra, có thể tham khảo một số sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe cũng như sắc đẹp trên Chiaki.vn