Phương thức xoa bóp và biện pháp giảm đau cột sống

Phương thức xoa bóp và biện pháp giảm đau cột sống. Xoa bóp cũng là một phương pháp tốt để điều trị đau lưng.
Xoa bóp cũng là một phương pháp tốt để điều trị đau lưng. Dùng khoảng từ 10 đến 15 giọt dầu bạc hà bôi lên vùng đau nhất ở lưng dưới. Người làm thủ thuật xoa bóp quỳ hai đầu gối giạng ra như kiểu cưỡi ngựa ở phần trên của lưng và tiến hành xoa bóp từ phần giữa của lưng một cách nhẹ nhàng, đều đều xuống đến tận xương cùng, hai bàn tay để khum, quay sang bên và để thẳng góc với mặt da. Sau đó xoa bóp theo chiều lên và xuống đến tận xương bả vai với những lực xoa nắn tương tự, đẩy nhẹ lên các cơ. Nếu thấy cần thiết có thể dùng thêm vài giọt dầu để giữ cho mặt da được bôi trơn đủ để cho bàn tay và ngón tay có thể lướt trên da với lực ma sát ít nhất. Lặp lại tác động trên có thể đến 10 phút và tiến hành điều trị 6 giờ một lần để có thể đạt được sự dễ chịu tối đa.
Một số phương thức điều trị khác có thể ứng dụng để làm giảm những cơn đau nhức nhối của vùng lưng. Các bác sĩ thường bảo bệnh nhân uống hai viên aspirin. Điều đó với một số người có thể là thừa nhưng nhiều công trình nghiên cứu đã chứng tỏ nó là cách tốt nhất để ứng dụng. Có thể dùng các điều trị tự nhiên với 4 viên nang của vỏ cây tiêu trắng hoặc mỗi thứ 2 viên nang capsicum và yarrow. Cũng có thể dùng kem bôi chống viêm khớp có capsicin, một thành phần cay nồng chiết xuất từ ớt đỏ, có thể có hiệu quả, đặc biệt là sau khi bôi nên xoa bóp nhẹ nhàng.
Theo báo cáo nghiên cứu khoảng 4000 ca đau vùng thắt lưng, đã kết luận là hầu hết những người bị đau lưng cấp tính nên tiến hành tập luyện hơn là nằm tại giường. Những bài tập thể dục nhịp điệu là tốt nhất và làm tăng cường sự chịu đựng dẻo dai với cơn đau hoặc bằng việc đi tản bộ, đạp xe đạp tại chỗ, bơi hoặc chạy chậm khoảng nửa giờ mỗi ngày. Các hoạt động trên nên bắt đầu trong vòng hai tuần từ khi khởi phát đau. Nhưng để phòng ngừa những cơn đau trong tương lai thì tập kuyện vươn duỗi nên hoãn lại đến sau khi đợt đau cấp tính đã qua đi.
Bong gân (ảnh hưởng đến cơ) và giãn dây chằng (ảnh hưởng đến các dây chằng) chiếm tới hơn 80% những trường hợp chấn thương do nghề nghiệp. Những cử động không an toàn như vặn mình hoặc cúi thấp lưng là những nguyên nhân hàng đầu gây chấn thương.