Quy tắc số ba “đắp mặt nạ và rửa mặt”

Luôn ngẩng cao đầu
Cổ luôn có xu hướng xếp nếp. Để tránh xu hướng này, bạn có thể dùng khăn quàng hoặc mạng che. Hãy nhớ ngẩng thẳng đầu để tránh nọng, một khuyết điểm rất thường gặp.
Mỗi ngày hai bài thể dục
Mỗi buổi sáng bạn hãy tập các động tác sau đây: vai bất động, xoay cổ tối đa để nhìn về phía sau (quay phải 6 lần, quay trái 6 lần). Ngửa cổ lên trần. Giữ tư thế này trong 2 giây rồi hạ đầu xuống cho cằm đụng vào cổ (10 lần). Đầu gối giữ nguyên. Quay đầu không ngừng về mọi hướng (6 lần bên phải, 6 lần bên trái).
Ngoài kem dưỡng thể, hãy dùng loại kem đặc biệt dành cho cổ hoặc cho khuôn mặt. Tận dụng thời gian thoa kem để xoa cổ: thoa kem vào đầu ngón tay rồi day ấn vòng trfon từ thấp lên cao.
Thật khó lòng giữ cổ đẹp mãi nếu không phải đi phẫu thuật thẩm mỹ, vì cổ có rất ít bắp thịt. Cần tránh những thực đơn ăn kiêng khắc khổ và luôn lưu ý chăm sóc cổ.
Những thực đơn ăn kiêng không mang lại vẻ đẹp cho cổ. Những phụ nữ ăn kiêng thành công phải nhớ điều này. Khi bạn giảm cân, nhất là giảm nhanh thì vùng cổ bạn sẽ bị nhăn nheo nhanh hơn.
Cổ của bạn không ưa ánh nắng mặt trời, trước khi ra ngoài, bạn nên dùng mạng che. Dáng đi quí phái mang lại vẻ đẹp chủ yếu cho tuổi trẻ. Hãy luôn giữ thẳng đầu và cổ.
Bụng to thật là mất thẩm mỹ và đáng buồn. Bụng to liên quan đến chế độ ăn, cách ăn và có chiều hướng tăng lên ở thời kì mãn kinh.
Hãy học cách nhai: ăn quá nhanh ảnh hưởng đến quá trình lên men thức ăn. Ở giai đoạn đầu tiên của quá trình tiêu hóa, thức ăn vào dạ dày chưa đủ nhuyễn và không đủ thời gian chịu tác động hóa học của các enzyme trong nước bọt. Vì thế dạ dày buộc phải tiết dịch vị nhiều hơn. Việc này đưa đến một số tác động liên hoàn: lưỡi làm việc nhiều, dạ dày dư axit và bụng đầy hơi do khí tạo ra trong quá trình tiêu hóa. Điểm mấu chốt là phải nhai thật kỹ, nếm và cảm nhận đầy đủ hương vị các thức ăn.
Củng cổ vùng bụng: đai bụng thích hợp là phương cách tuyệt hảo, để tránh trướng bụng. Ngoài ra cần tập bụng mỗi ngày.
Chế độ ăn uống tùy tiện làm cho bụng to. Hãy dùng các rau quả sống, tránh đậu và các loại bánh mì, hạn chế dùng khoai tây, sản phẩm từ bột mì, trái cây khô, hành tỏi.