Tập chạy kéo dài tuổi thọ

Mỗi ngày được cung cấp Oxy thêm gấp 8 lần nhờ tập chạy có thể tăng khả năng phòng bệnh ung thư
Sau khi cụ mất, các bác sĩ đã giải phẫu thi thể thì thấy tế bào ung thư đã lan ra toàn thân. Điều này đã làm nhiều thầy thuốc rất ngạc nhiên, bởi vì nếu xảy ra như thế ở người thường thì đã chấm dứt cuộc sống từ lâu rồi.
Trên tờ “Thể dục báo” ra ngày 24 tháng 4 năm 1981 ở Trung Quốc đã đăng một bài tự thuật lạ kỳ của một bác sĩ tai mũi họng nước này. Từ 1976, ông ta mắc bệnh ung thư một vùng sau não trán, nhưng đã dùng cách tập chạy là chính mà còn chữa được bệnh. Không chỉ có thế mà về sau còn chạy một mạch được đến 7500m. Trong đoạn cuối bài báo, tác giả viết: Chính nhờ tập chạy kiên trì mà tôi đã thoát khỏi cái chết gần kề. Qua kiểm tra y học nhiều lần, bệnh ung thư ở vùng trên đã giảm bớt rõ rệt, làm việc có sức hơn nhiều. Trong 5 năm qua, tôi đã phẫu thuật cho nhiều người bị ung thư vòm họng và tràng nhạc. Bệnh nhân nào sắp xuất viện, tôi đều kể lại kinh nghiệm trên của mình, động viên họ tiếp tục rèn luyện thân thể. Nhiều người trong số đó đã làm theo và sức khỏe tăng rõ rệt.
Những sự thực trên quả có sức động viên, thuyết phục nhưng câu trả lời xác thực cuối cùng vẫn phải thuộc về nhà y học còn đang tiếp tục tìm tòi. Có thể tạm đồng ý với 3 điều sơ kết ban đầu của một bác sĩ người Đức như sau:
Một người mà mỗi ngày được cung cấp Oxy thêm gấp 8 lần nhờ tập chạy thì có thể tăng khả năng phòng bệnh ung thư; còn nếu đã mắc bệnh thì có thể kéo dài cuộc sống hơn.
Nếu tập luyện thường xuyên thì bạch cầu trong máu sẽ thêm mạnh. Đặc biệt, sau khi tập chạy khoảng 30 phút đến một tiếng thì trong một lúc sau số lượng bạch cầu trong máu tăng lên, chúng sẽ tấn công mạnh các tế bào ung thư, hạn chế bệnh ung thư phát triển.
Khi chạy sẽ ra nhiều mồ hôi, bài tiết ra những chất phế thải (như Pb, Ni, Sr…) dễ gây ra bệnh ung thư. Một số chuyên gia Nhật cũng đã nhiều lần xác nhận điều này.
Cậu 14. Mức tập chạy nên sao cho vừa?
Tập chạy là một trong những hình thức rèn luyện thân thể tốt và phổ biến nhất hiện nay. Số người tập chạy ngày càng đông. Tuy vậy, không phải ai cũng biết tập chạy theo khoa học để đạt hiệu quả cao; không phải cứ chạy càng lâu càng dài theo kiểu “no dồn đói góp”, cứ “chạy loạn” sẽ tốt.
Cần đảm bảo nhịp điệu chạy theo 2 tiêu chí.