Thời gian đầu

Trong thời gian đầu chưa quen, nếu ngày nào buổi sáng, khi thức dậy bạn cũng thực hiện bài tập trên thì chứng tỏ bạn đã có đủ quyết tâm bỏ thói quen ngại dậy vào buổi sáng. Và nếu như bạn thấy tập chân vẫn chưa đủ, thì bạn có thể tập bài tập dành cho tay, hoặc tập đồng thời phối hợp cả chân và tay, hiệu quả sẽ càng cao.
Trình tự bài tập tay sẽ như sau:
Đứng thẳng, hai tay cố gắng đưa cao lên trên, cơ lưng sẽ được giãn ra.
Dang tay sang hai bên và quay tay theo chiều thuận và ngược lại.
Lúc đầu có thể tập quay tay khoảng 8 vòng, sau này khi đã quen thì nâng dần lên thành 16 vòng rồi 32 vòng.
Chú ý khi thực hiện động tác quay tay, không được làm quá nhanh, nhưng cũng không được quá chậm, nếu không hiệu quả đạt được sẽ không đáng kể. Động tác quay tay tuy đơn giản nhưng hiệu quả của nó lại rất đáng kể, động tác này tác động đến nhiều huyệt đạo trên cơ thể, những huyệt đạo này được tập trung ở tay, cổ tay và các vị trí khác.
Nếu kết hợp động tác tay và chân thì có thể phát huy tác dụng tăng cường hoạt động cơ năng của các cơ quan nội tạng, đẩy mạnh tuần hoàn. Với các bạn trẻ có thói quen ngại dậy sớm thì sau khi tập những động tác trên hẳn sẽ cảm thấy niềm vui khi thức dậy khỏe khoắn vào buổi sớm.
Bài tập eo lưng
Cho dù lưng của bạn thường có những cơn đau mãn tính hay bột phát, có một phương pháp vận động vùng eo có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này
Hai chân mở rộng bằng vai, thả lỏng nửa thân trên, giữ trạng thái tâm lý thư giãn.
Vặn eo lưng về sau bên trái rồi lại sang phải, hai chân vẫn giữ nguyên rồi trở về tư thế cũ.
Lặp lại động tác trên, có thể đếm theo: 1, 2, 3, …
Đối với người khỏe mạnh thì bài tập này vẫn là một bài tập tốt, trong những lần đầu, có thể dừng lại ở khoảng 30 lần vặn lưng, nhưng ngày sau tăng lên dần, có thể tăng tới con số 100 nhịt. Một ngày tập khoảng 3 lần, tổng cộng 300 lần, cũng có thể tập làm 2 lần vào buổi sáng và tối, mỗi lần tập khoảng 150 nhịp.
Với cường độ tập như trên là dành cho người bình thường, tất nhiên thể chất của từng người có khác nhau, nếu thể chất của bạn hơi đuối thì nên tập ở mức tiêu chuẩn như trên, nhưng cũng cần tăng dần số lần, cố gằng đạt mục tiêu đề ra vì đây là bài tập rất cần cho việc chữa bệnh và tăng cường sức khỏe.