Tìm lại giấc ngủ ngon

Từ khoảng 50 tuổi, ta có xu hướng ngủ ít hơn và không ngon giấc. Để tránh tình trạng trằn trọc, mất đi những giờ phút nghỉ ngơi quí giá, bạn cần cải thiện thói quen của mình và cả giờ giấc nữa.
Bảy lời khuyên để có giấc ngủ ngon:
Ăn tối nhẹ, trước giờ ngủ tối thiểu 2 tiếng rưỡi, quá trình tiêu hóa một bữa ăn muộn có thể làm rối loạn giấc ngủ của bạn.
Hãy hé cửa sổ phòng ngủ để không khí có thể lưu thông, ngay cả trong mùa đông.
Tắm trong bồn trước khi ngủ. Khi tắm nên dùng các hương liệu giúp ta thư giãn tinh thần.
Hãy sắm một bộ chăn nệm thật tốt.
Nệm giường cần phải chắc nhưng phải đủ mềm cho phù hợp với độ cong tự nhiên của cột sống.
Xức vài giọt dầu oải hương lên vành tai có thể giúp bạn ngủ thoải mái hơn.
Nếu ánh sáng ban ngày lọt vào phòng, bạn có thể mang mặt nạ ngủ.
Nếu chồng của bạn ngáy khi ngủ cùng giường hãy mạnh dạn rời phòng để ngủ riêng.
Lời khuyên của Fan Shui
Fan Shui là một bậc thầy trong nghệ thuật nội thất. Tư tưởng chủ đạo của ông là sự điều hòa âm dương mà người Trung hoa rất ưa chuộng. Dưới đây là một số lời khuyên của ông:
Không kê giường giữa hai cánh cửa: gió lùa có thể gây hại cho bạn. Không dùng tấm chắn gió để ngăn giường lại vì có thể chận đứng những nguồn năng lượng tốt. Tuyệt đối không dùng đèn tường hoặc đèn trần: luồng điện có thể ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ. Tuyệt đối không mang sách vào phòng ngủ, nơi này chỉ dành cho sự âu yếm và nghỉ ngơi.
Một số người nói rằng chất DHEA có thể giúp cải thiện rõ rệt giấc ngủ. Một số khác cho rằng có thể dùng hócmôn mélatonine. Được sản xuất ra bởi tuyến nước bọt, chất này có thể giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học của con người sau những thay đổi về múi giờ. Nếu bạn không hề đi máy bay, việc dùng hóc môn này hằng ngày có thể giúp bạn trấn tĩnh, giảm căng thẳng và mang lại giấc ngủ ngon.
Tránh dùng mọi loại thức uống có cafein sau 16 giờ chiều và hãy uống một ly nước ấm pha mật ong trước khi ngủ.
Tránh xa mọi điều có thể gây lo nghĩ trước khi đi ngủ. Không được xem tivi, không đọc báo chí, không đem công việc vào phòng ngủ, kể cả không thanh toán các hóa đơn.
Nếu bạn dậy sớm hơn mọi người, hãy tận dụng những giây phút tự do thoải mái này. Buổi tối bạn nên đi ngủ thật sớm.