Tư thế “chó treo ngang lưng”

Tư thế “chó treo ngang lưng”. Làm đảo ngược tư thế bình thường của cấu trúc cột sống có liên quan đến vấn đề trọng lực.
Khi tôi làm động tác treo người thì bụng ở trong tư thế được thư giãn chính là do cái cảm giác buông thả đó đã đem lại sự thoải mái dễ chịu khi bạn đang mắc chứng đau lưng dưới.
Cần phải chuẩn bị một cái đệm không bị trượt và một cái cửa với những quả đấm của chắc khỏe. Trải đệm đầu hẹp tiếp giáp với bục cửa khi mở ra. Buộc chặt cái thắt lưng vào một dây có móc cài rộng và choàng nó qua hai đấm cửa. Bước vào trong dây và đứng quay lưng về phía cửa. Giữ dây lưng và bước về phía trước cho đến khi nó tạo ra áp lực trên cơ thể bạn ở chỗ đùi và thân bạn tiếp giáp nhau.
Sau đó, cúi về phía trước và đặt tay bạn lên sàn. Chân đi lùi về phía cửa và tay tiến về phía trước cho đến khi cơ thể bạn có hình chữ V ngược. Hãy để cái thắt lưng mang giữ trọng lượng cơ thể. Cần đảm bảo là chiếc thắt lưng căng đều vào hai phía của cửa ra vào. Nếu bạn thấy căng cơ bụng khiến việc thực hành không thoải mái khi tay để sát bàn thì bạn có thể dùng một cái đệm ghế để tay bạn lên trên đó.
Hai tay nên để cách xa nhau khoảng 50 cm và khoảng cách hai bàn chân cũng vậy. Ngoài ra, tay và chân nên có khoảng cách rộng xa nhau. Thường thì tay và chân thường để khá gần sát nhau khi thực hành tư thế trên. Điều đó khiến bạn khó cảm thấy sự thư giãn cột sống và bụng.
Để đầu nghiêng xuống dưới trong lúc dây lưng đỡ trọng lượng của bạn. Thở chậm và đều trong lúc các cơ ở vùng lưng được thư giãn. Khi bạn thở ra, hãy di chuyển dạ dày về phía vùng chậu hông để nó tạo ra một hình lõm, sau đó nghỉ một chút. Bạn có thể thực hành tư thế “chó treo ngang lưng” khoảng 3 phút. Khi ngừng tập, bạn hãy đứng dậy. Đứng yên khoảng 1 phút. Mắt vẫn mở và thở sâu vài lần trước khi ra khỏi đây.
Theo kinh nghiệm bản thân, tôi thấy là việc thực hiện tập luyện tư thế trên làm cho các cơ dài ở vùng lưng dưới được kéo dãn. Với tác dụng làm giảm nhẹ trọng lực, tác động vươn duỗi đơn giản đó đã làm giảm nhẹ sự căng các cơ dài và các cơ khác ở vùng lưng dưới hơn nữa. Tư thế bắt chước “chó treo ngang lưng” đã làm đảo ngược tư thế bình thường của cấu trúc cột sống có liên quan đến vấn đề trọng lực. Điều đó làm giảm nhẹ những tác động thường thấy của tư thế đứng thẳng.