Vận động các khớp xương

Hãy nấu chín rau quả bằng hơi nước
Việc luộc bằng nước có thể phá hủy phần lớn chất chống oxy hóa có trong rau và trái cây. Chúng ta hãy sử dụng hơi nước để làm chín rau quả và dùng khi chúng còng cứng, giòn. Một số rau quả có thể nấu được bằng lò vi ba, trừ bí, rau diếp, táo và lê.
Nên đi chợ nhiều lần trong tuần để chọn được trái cây và rau quả thật tươi tốt và nên mua rau quả theo mùa nào thức ấy.
Thay đổi tối da: theo một học thuyết về mốt, ta cần dùng ít nhất 3 loại rau hoặc 2 loại trái cây trong ngày, kể cả nước trái cây, vậy thì bạn còn chờ gì nữa mà không sắm ngay một máy xay trái cây.
Nếu có điều kiện, bạn hãy dùng rau sạch, rau quả loại này thường rất giàu dưỡng chất. Nhằm làm phong phú hơn thực đơn rau quả của mình, bạn hãy tìm hiểu thêm về nghệ thuật nấu ăn chay.
Nếu mỗi ngày bạn dùng 3 loại trái cây, nguy cơ ung thư sẽ giảm đến 80%. Hãy thử nêm nếm các món rau trộn với ya ua không béo, nước cốt chanh và rau thơm xắt nhỏ.
Sự linh hoạt, mềm dẻo luôn mang lại nét thanh xuân. Hãy bắt chước loài mèo, tập giãn gân cốt mỗi khi có cơ hội: đó là cách tốt nhất để nắn thẳng lại các đốt sống luôn bị uốn cong do ít vận động.
Hãy luyện tập môn stretching. Phương pháp thể dục này giúp bạn chống lại sự co gập khung xương. Đây là một trong những phương pháp hiệu quả để ngăn ngừa các bệnh về động mạch và gìn giữ sự dẻo dai bền bỉ cho bạn. Tốt nhất là bạn hãy dành ra 2 đến 3 phút mỗi ngày để tập stretching.
Ba bài tập có thể áp dụng ở mỗi nơi:
Đứng giang chân, hít vào, đặt tay lên một mặt phẳng ngang với xương chậy. Vừa thở ra, vừa đưa tay lên cao và xòe tay ra, bàn chân quay ra ngoài. Xoay xương chậu từ phải sang trái.
Ngồi ngay ngắn trên một chiếc ghế tròn, hai tay đan nhau phía sau lưng, lòng bàn tay hướng xuống đất. Nhìn thẳng phía trước và nâng cao tay lên, giữ cho lưng luôn thẳng.
Ngồi thẳng, tay duỗi. Hít vào và chéo tay phía trước. Vừa thở ra vừa nâng tay lên cao. Giữ cho đầu thật thẳng.
Mỗi ngày, cột sống của chúng ta bị đè nén dưới áp lực của trọng lượng cơ thể. Trong tư thế ngồi, áp lực này khoảng 10 kg/ cm2 đối với người có thể trọng bình thường. Trong tư thế đứng, áp lực còn khoảng 4 kg/ cm2. Hãy tập vài động tác giãn gân cốt trước khi ngủ.