Vận động tay

Vận động tayKhi tay đã cầm được đồ vật, cần tăng tập luyện kết hợp giữa chủ động và bị động
Có thể vận động tay với ròng rọc, tay lồng nắm vào bàn kéo rồi lần lượt tập kéo. Cần biết khéo dùng sức lực bên thân không bị liệt để hỗ trợ bên bị liệt trong tập luyện. Khi tay đã cầm được đồ vật, cần tăng tập luyện kết hợp giữa chủ động và bị động như dùng cơ gân bên này để hỗ trợ cơ gân bên kia co duỗi. Khi công năng tay đã được hồi phục, cần hết sức chủ động co duỗi các ngón tay để hồi phục hoàn toàn.
Dự phòng tái phát
Đến giai đoạn này, phần lớn công năng bên thân bại liệt đã cơ bàn được khắc phục. Lúc này có thể dùng thuốc thích hợp kết hợp với kiên trì tập luyện để củng cố hiệu quả chữa trị, phòng tránh tái phát.
Căn cứ vào bệnh tình, lứa tuổi, giới tính, sức lực, trình độ tập luyện… đã và đang có mà chọn một vài nội dung, cách thức vận động nhẹ nhàng, vừa mức như đi bộ, thể dục sáng theo đài, thái cực quyền (đứng tập tư thế cao cho đỡ nặng), thái cực kiếm… Chưa khuyến khích leo núi, bơi, đi lùi, đi câu… để tránh sự cố nguy hiểm.
Câu 83. Bạn có biết tự đánh giá mình già hay trẻ?
Bất cứ ai, làm việc gì cũng cần đến sức khỏe. Đó là vốn, điều kiện quan trọng hàng đầu để từng người, gia đình, tập thể, cơ quan… hoạt động có hiệu quả. Sức khỏe không chỉ là không có bệnh, mà là một trạng thái hài hòa về thể chất, tinh thần và xã hội.
Một yêu cầu thiết thực hiện nay là từng người dân cần biết tự kiểm tra sơ bộ sức khỏe của mình để chủ động phòng tránh, rèn luyện thân thể tương ứng. Dưới đây xin giới thiệu 7 nội dung (câu hỏi) để từng người tự trả lời (có hay không) và tính điểm cho mình.
Bước thứ nhất, xin tự trả lời các câu hỏi sau:
Không hút thuốc.
Không hoặc rất ít uống các loại bia, rượu.
Mỗi tuần tập ít nhất 3 lần, thường đi bộ, bơi, đánh cờ, chơi các loại trò chơi cùng các hoạt động thể lực khác.
Thể trọng bạn không quá tiêu chuẩn 20%.
Hầu như ngày nào cũng có bữa nhậu đáng kể, no say.
Không hoặc rất ít ăn đồ nguội, lạnh, đã để lâu.
Ngày nào cũng ngủ đều được khoảng 7 – 8 giờ.
Bước thứ hai, căn cứ theo nội dung tự khai mà đối chiếu với đoạn tuổi theo 7 nội dung dưới đây để tính ra điểm. Bây giờ thì nhiều người đã rõ: ai muốn trẻ khỏe, chậm già, sống lâu, đương nhiên phải có nếp sống lành mạnh và hạn chế những thói xấu, có hại trong cuộc sống.