Yoga là bí quyết giữ cho cột sống linh hoạt

Để bắt đầu một cách đúng bài tập đơn giản đó, trước tiên phải làm cho đầu óc bạn thoát khỏi sự lo lắng và căng thẳng. Bằng cách đứng ở tư thế hai bàn chân và tay để ở hai bên. Hãy tưởng tượng như bạn đứng cạnh bờ biển, gần một cái hồ hoặc bên cạnh một con suối róc rách ở trên núi, ở tư thế đó trong vòng 5 phút bạn sẽ cảm thấy hài hòa thư thái.
Bây giờ, bạn hãy từ từ mở mắt và hướng cái nhìn của bạn vào một điểm ở ngang hoặc hơi ở phía trên tầm mắt của bạn. Hãy co bóp một cách từ từ hai cơ từ đầu đùi tới hai mông, thót và phình cơ bụng. Hai vai nên thấp xuống và ngực nâng lên. Thở sâu trong tư thế trên một cách toàn tâm toàn ý để sao có cảm giác là hơi thở vào lan tỏa ra khắp cơ thể.
Hít vào lúc bạn bắt đầu quay lòng bàn tay và nâng tay từ bên thân lên quá đầu. Lồng các ngón tay theo hướng duỗi lên trên và bắt chéo hai ngón cái với nhau. Thở ra lúc bạn duỗi cả tay với khớp khuỷu được duỗi thẳng hết mức có thể. Hãy đảm bảo để giữ cho được tay cũng như cơ thể ở đúng tư thế. Họng và cổ nên giữ ở tình trạng thư giãn.
Khi bạn đã sẵn sàng để vươn duỗi sang bên, hãy hít vào trong khi vươn duỗi lên phía trên. Khi thở ra, hãy vươn duỗi ngay sang bên phải, xương hông đẩy về bên trái. Hãy giữ cho mặt dưới của lồng ngực thót vào càng sâu càng tốt. Nên đứng trước gương để tự theo dõi, bạn sẽ thấy cách đó khá hiệu dụng.
Hãy đứng như thế và thở. Tiếp tục nhìn vào điểm đã chọn, giữ chân thật vững chắc với mông và bụng co lên. Khi bạn đã sẵn sàng ở tư thế đó, hãy tập trung vào phía bên trái vùng bụng và vùng thắt lưng và bắt đầu hít vào. Một khi bạn trở lại tư thế thẳng đứng thì nghỉ và bắt đầu thở ra.
Bây giờ lại bắt đầu một hơi thở sâu khác và khi bạn chuyển động sang phía trái, thở ra. Nên tiếp tục giữ cho phần dưới của lồng ngực và thắt lưng khoảng cách càng dài càng tốt. Đáy (điểm thấp nhất) của khuỷu tay sẽ có chiều hướng hơi cong vì vậy nếu thấy cần nên tăng thêm tác động ở phần dưới cánh tay cho đến khi vấn đề đó được chỉnh lại. Cũng cần chú ý và đảm bảo không làm vặn cổ hoặc cằm. Cả cổ và đầu đầu phải cùng chiều với phần còn lại của cột sống, theo vòng cung do các đầu ngón tay đã mô tả.